SẢN PHẨM MỚI | Mua hàng ngay
Zurno Vietnam

5 mẹo giúp tiệm nail tăng giá mà không mất khách

5 mẹo giúp tiệm nail tăng giá mà không mất khách

Sau một thời gian phát triển tiệm cũng như đã có vị thế ổn định trong lòng khách hàng, bạn biết đây là chính là thời điểm để nâng giá các dịch vụ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, hơn 60% khách hàng nhạy cảm với việc tăng giá. Bài viết dưới đây sẽ giúp tiệm nail tăng giá nhưng vẫn duy trì lượng khách.  

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Competitor Analysis: Don't be Anxious! 11 Cool Insights to Win

 

Trong vài năm gần đây, các tiệm khác cùng thị trường với salon của bạn có thay đổi giá cả không? Nếu mọi chủ tiệm khác đều tăng giá, và khách hàng của họ khá dễ tính thì chẳng có gì phải đắn đo. Tuy nhiên, nếu bạn là người duy nhất thay đổi giá dịch vụ thì cửa tiệm nên tạo ra những giá trị khác biệt mà đối thủ không có.

2. Đừng cố giấu diếm

Khá nhiều doanh nghiệp thường xuyên thay đổi giá cả nhưng không hề thông báo cho khách hàng. Nhưng đối với tiệm nail, việc này như một bước đi sai lầm. Tốt nhất đừng cố gắng tăng giá vào bill của khách một cách lén lút – vị khách đó sẽ không bao giờ quay lại, tệ hơn là review tiệm theo hướng tiêu cực với những người xung quanh.

Thông báo cho khách hàng biết bạn sắp tăng giá khoảng 2 tuần đến 1 tháng trước khi chính thức. Nail salon có thể tạo ra các khuyến mãi cho khách hàng hiện tại với mức giá cũ như mua combo, giảm 10% khi sử dụng dịch vụ với giá mới,…

tang gia tiem nail

3. Giải thích lý do

Không cần thiết phải giải thích quá chi tiết về mặt lợi nhuận của cửa hàng. Chia sẻ với khách hàng những lý do vì sao bạn tăng giá một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ đồng cảm. Tip nhỏ là hãy tập trung vào những lợi ích mà khách hàng nhận được. Ví dụ “Nhằm phục vụ quý khách tốt hơn, đường dây hỗ trợ khách hàng sẽ là đường dây 24/7, phí hàng tháng sẽ được tăng lên 20% kể từ tháng 8”.

4. Không xin lỗi

Nếu bạn đi đúng theo kế hoạch mà vẫn lo lắng về phản ứng tiêu cực của khách hàng với việc tăng giá, bạn hay nhân viên của bạn sẽ có xu hướng xin lỗi khách – điều này là hoàn toàn sai lầm. Bỏ qua những lợi ích tài chính được mang lại, tăng giá đồng nghĩa với việc khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng hơn hay được sử dụng tiện ích mới.

5. Vài khách cũ sẽ bỏ đi – Khách mới sẽ tới

Một vài khách hàng khá nhạy cảm với giá cả, có thể sẽ không tới sử dụng dịch vụ nữa, nhưng đó có phải là vị khách mà bạn muốn? Các chủ tiệm phát hiện ra rằng việc tăng giá đồng thời thu hút các khách hàng mới, họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho dịch vụ tốt hơn.

6. Tăng giá bằng cách thêm phí

Thay vì tăng trực tiếp lên dịch vụ kinh doanh của bạn, chủ tiệm có thể thêm phí vào bill để trang trải các chi phí. Điều này khá hữu ích khi nguyên liệu hay sản phẩm tăng giá, lưu ý rằng thời điểm chi phí của nguyên liệu đó giảm thì khách hàng cũng mong muốn khoản phí kia mất đi.

7. Tăng giá theo từng giai đoạn

Bạn quá lo lắng về việc khách hàng sẽ ngừng sử dụng dịch vụ nếu bạn tăng giá, bạn có thể làm test trên một nhóm nhất định và xem phản ứng của họ. Khi số đông họ cảm thấy ổn thì owners có thể cho tăng giá cục bộ.

8. Giữ giá cũ với khách hàng thân thiết và tăng giá với khách mới

 

Khách quen sẽ cảm thấy bản thân rất đặc biệt và quan trọng với salon nếu được nghe rằng: “Tháng 1 tới, chúng tôi sẽ tăng giá các dịch vụ. Tuy nhiên vì bạn là khách hàng thân thiết của Amia nail salon, dịch vụ vẫn sẽ giữ nguyên với giá cũ trong 12 tháng.”

9. Thêm giá trị

Tạo ra các gói sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thêm các tính năng không gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn, nhưng lại làm cho khách hàng ấn tượng. Ví dụ siêu thị điện máy có thể mở rộng thời gian bảo hành mà không tính thêm phí. Đối với nail salon có thể tạo gói dịch vụ làm móng tặng free bộ dụng cụ để lại cửa hàng và đảm bảo chỉ dùng cho cô ấy.

10. Tăng giá một vài sản phẩm không phải tất cả

Chỉ tăng giá trên dịch vụ được ưa thích nhất của cửa hàng. Những dịch vụ đấy thường là cốt lõi trong doanh thu của bạn, tăng giá thành công sẽ giúp doanh thu của bạn đột phá.

11. Giảm bớt lựa chọn với giá thấp

Đối với những vị khách không thích việc phải trả thêm tiền, họ có thể lựa chọn gói dịch vụ hoặc sản phẩm ít tiền hơn tương đương với ít tiện ích đi kèm. Ví dụ gói làm mặt cơ bản chỉ 20$ với các bước làm sạch, massage, kem dưỡng – gói chăm sóc da cao cấp 30$ bao gồm làm sạch, massage, đẩy tinh chất, điện đi, đắp mặt nạ,…

Cùng với bản kế hoạch chu đáo và sự khéo léo khi trao đổi thông tin với khách hàng, bạn sẽ nhận ra tăng giá không chỉ giúp tiệm nail tăng lợi nhuận mà còn giúp thay đổi việc kinh doanh theo hướng tích cực.

Chia sẻ bài viết:
Bạn đang xem: 5 mẹo giúp tiệm nail tăng giá mà không mất khách
Bài trước Bài sau
Viết bình luận
Bài viết khác
Tiệm làm móng và người Việt Nam: Hành trình tìm nghề phát triển đặc biệt không ngờ tới ở Mỹ
Thursday, 08/08/2024

Tiệm làm móng và người Việt Nam: Hành trình tìm nghề phát triển đặc biệt không ngờ tới ở Mỹ

Mùi hăng của acetone và sơn móng tay là mùi quen thuộc với bất kỳ ai đã từng làm móng. Đối với Catherine Hann, một trong số nhiều phụ nữ Mỹ gốc Việt làm việc trong lĩnh vực này của ngành công ngh...

TIẾT LỘ: Xu hướng làm móng tay cho cô dâu năm 2024
Saturday, 03/08/2024

TIẾT LỘ: Xu hướng làm móng tay cho cô dâu năm 2024

Trong thời đại sôi động khi cá tính được tôn vinh, thế giới nghệ thuật làm móng đã trở thành sân chơi của sự sáng tạo, với hàng triệu người trên toàn thế giới thể hiện thiết kế và phong cách của mì...

Victoria Beckham gây bão với móng tay hồng sứ phủ dạ quang và cơn sốt thời trang không trang điểm
Wednesday, 31/07/2024

Victoria Beckham gây bão với móng tay hồng sứ phủ dạ quang và cơn sốt thời trang "không trang điểm"

Không vẽ móng tay hay làm móng kiểu Pháp, Victoria Beckham lựa chọn phong cách tối giản với lớp phủ dạ quang, phong cách và thanh lịch - một xu hướng cho mùa thu tới, Zendaya vớ...

Yêu cầu về giấy phép và chứng nhận thợ làm móng theo từng tiểu bang
Monday, 29/07/2024

Yêu cầu về giấy phép và chứng nhận thợ làm móng theo từng tiểu bang

Để trở thành một thợ làm móng được cấp phép hoặc chứng nhận, loại hình giáo dục bạn cần nhận được có thể khác nhau tùy thuộc vào tiểu bang cư trú hiện tại của bạn. Ngoài các yêu cầu về đào tạo, bạn...

Chủ tiệm nail lời được bao nhiêu từ mỗi người thợ?
Friday, 26/07/2024

Chủ tiệm nail lời được bao nhiêu từ mỗi người thợ?

Hầu hết các thợ đều cho rằng chủ rất giàu và chuyên ăn bớt, ăn xén của thợ. Điều này có thật sự đúng không? Dưới đây là bài phân tích của bạn Long Kim về thu nhập của chủ, đăng trên group Người Việ...

Hành trình đến với nghề nail của người phụ nữ từng khi dễ nghề này
Wednesday, 24/07/2024

Hành trình đến với nghề nail của người phụ nữ từng "khi dễ" nghề này

Cách đây hai mươi ba năm lúc mới chân ướt chân ráo đến Mỹ, bơ vơ nơi xứ lạ quê người, tôi chẳng biết làm gì để sinh sống. Tình cờ, gặp một người Việt qua đây từ năm 1975 đang làm tóc cho một tiệm M...

Giỏ hàng

Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo